Xuất phát từ suy nghĩ lo sợ trẻ sinh ra sẽ thiếu chất mà không biết thừa chất cũng gây nhiều tác hại còn hơn cả thiếu chất, nên nhiều bà mẹ bầu đã tự ý bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, phổ biến là bổ sung canxi và một số vitamin thông dụng như vitamin A, D, B, C…

Khi cơ thể thừa canxi, nó sẽ làm giảm sự hấp thu các chất khác cần thiết cho cơ thể, ngoài ra thừa canxi gây các biểu hiện như khát nước, đi tiểu nhiều, sỏi thận, táo bón, chán ăn… Một nguy hại lớn nhất mới đây đã xảy ra đó là gây liệt ở trẻ sơ sinh, do lớp vỏ sọ phát triển quá mức, ảnh hưởng đến sự phát triển não của trẻ.

Để phòng việc thừa canxi trong thai kỳ, bà bầu nên uống bổ sung canxi ở liều lượng vừa phải, theo liều lượng bác sĩ chỉ định, tốt nhất nên bổ sung thực phẩm giàu canxi như các loại hải sản.

Việc bổ sung quá nhiều Vitamin, nhất là Vitamin D sẽ làm tăng hấp thu canxi, nên việc thừa canxi có thể trở nên trầm trọng hơn. Các loại vitamin khác nếu thừa cũng gây nhiều hậu quả xấu tới bà mẹ và trẻ sơ sinh, nên các bạn hãy dừng việc tự ý bổ sung chất dinh dưỡng theo dạng thuốc uống nhé !