Thanh toán trực tuyến (Thanh toán online) là gì ? tại sao nó ngày càng trở nên quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, nói thì dài dòng, tóm lại thời đại Công nghệ thông tin, chúng ta không thể cầm tiền mặt mà đi trao cho nhau để trao đổi hàng hóa mãi được, vì như thế rất tốn thời gian lại mất nhiều chi phí, chính vì thế chúng ta cần đến các cách khác nhau để thanh toán Online , những năm gần đây cũng đã nhiều bạn biết đến Thanh toán online và đã tự tay thực hiện, nhưng chắc nhiều bạn vẫn chưa nắm được cái nhìn tổng quát, chúng ta hãy cùng xem có những cách thanh toán online nào nhé:

  1. Thanh toán qua thẻ cào điện thoại:

Mình nêu cách này trước tiên vì thẻ cào điện thoại là vật quen thuộc nhất đối với chúng ta. Vậy tại sao nó lại được dùng để thanh toán Online, vì nếu bất kỳ ai có được mã số bí mật trên thẻ cào đều có thể nạp tiền vào điện thoại (thông thường nhất), và chúng ta chỉ cần nhắn tin mã số đó cho người bán hàng, không cần gửi chiếc thẻ cào đến tận tay người đó. Nhưng bạn có thắc mắc sao họ chấp nhận thanh toán bằng thẻ cào điện thoại ? họ dùng tiền điện thoại nhiều thế hay họ bán lại các thông tin thẻ này hay như thế nào ? thực chất là họ sẽ chuyển thẻ cào thành tiền mặt và có thể rút về tài khoản ngân hàng của họ, để thực hiện điều này, có nhiều trang web hỗ trợ, điển hình là Baokim.vn và Nganluong.vn. Bất cập của loại hình này là người bán hàng thường đòi thêm 20% phí, vì khi họ chuyển từ thẻ cào ra tiền mặt sẽ mất tầm 20% phí giao dịch.

2. Thanh toán bằng các loại tiền ảo như Paypal, WMZ, Bitcoin, Bảo Kim, Ngân Lượng…

Các loại tiền ảo (còn gọi là ví điện tử) ngày càng phổ biến, ở Việt Nam thì có Bảo Kim, Ngân Lượng.. trên thế giới thì nổi tiếng là Paypal, Webmoney (WMZ)… các loại tiền này đều là dạng ví điện tử, cho phép chúng ta nạp tiền vào tài khoản sau đó dùng tiền này để mua hàng hóa, để thanh toán dịch vụ. Bất cập của loại hình này là mỗi người bán hàng chỉ chấp nhận thanh toán từ một số ví nhất định mà họ đã có tài khoản và một số thì mất phí, ưu điểm là một số Ví có bảo đảm, nếu người mua hàng khiếu nại về chất lượng hàng hóa… thì đôi khi sẽ nhận lại được tiền.

3. Thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng

Hình thức này chắc cũng quen thuộc với rất nhiều bạn, tuy nhiên hạn chế của nó là tài khoản ngân hàng của bạn phải đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến, hoặc Mobile Banking, Smart banking… và chủ yếu thực hiện trong nước, quốc tế thì hơi khó vì chuyển đổi tỉ giá lằng nhằng. Hơn nữa nếu chuyển khoản vào số tài khoản của người bán, thường thì giao dịch sẽ không được tự động hoàn toàn mà sau khi chuyển khoản bạn phải liên hệ với người bán hàng là bạn đã chuyển khoản, đề nghị họ giao hàng… Vì thế nhiều trang web bán hàng Online không hỗ trợ cách thanh toán này. Việc chuyển khoản cũng mất một khoản phí, chuyển qua các ngân hàng khác thì còn mất nhiều hơn.

4. Thanh toán bằng Thẻ VISA

Thẻ VISA hiện nay vẫn ít phổ biến ở Việt Nam, vì tôi thấy xung quanh tôi rất ít người biết đến và sử dụng nó hàng ngày. Thẻ VISA là thẻ cho phép bạn thanh toán và rút tiền mặt ở các Cây ATM có biểu tượng VISA, có hai loại chủ yếu là thanh toán trong nước hoặc thanh toán Quốc tế. Việc sử dụng thẻ VISA thì được chấp nhận rất rộng rãi đối với các trang bán hàng, hầu như mua ở đâu cũng được. Tuy nhiên thẻ VISA cũng có một số bất cập như:

Mất phí phát hành, thường thì khá đắt, việc bảo mật thông tin thẻ rất khó vì mọi thông tin đều được lưu trên thẻ, mất thẻ thì có thể bị mất hết tiền. Khi đã cần thanh toán mới đi làm thẻ thì có thể dịp khuyến mại đã đi qua vì làm thẻ VISA tại ngân hàng mất thời gian rất lâu.

Để khắc phục một số nhược điểm trên, hiện nay VPBank có phát hành Thẻ VISA SmartCash, dùng để thanh toán online, có thể mua trực truyến nhanh chóng, không cần phải đợi giao thẻ đến tận tay mới có thể thanh toán mà chỉ cần có thông tin thẻ (còn gọi là Thẻ VISA ảo). Bạn có thể tìm hiểu thêm về thẻ VISA của VPBank tại đây: https://www.vpbank.com.vn/san-pham/thanh-toan/thanh-toan-ao-vpbank-visa-smartcash

Hiện nay Xuân Hòa là đại lý thẻ VISA ảo của VPBank, các bạn có thể mua thẻ VISA để thanh toán bất kỳ dịch vụ nào trên mạng, trừ thanh toán cho Facebook và Google, để mua thẻ VISA ảo thì các bạn có thể thanh toán qua Ví Bảo Kim, hoặc chuyển khoản ngân hàng (hỗ trợ rất nhiều ngân hàng khác nhau) thực hiện hoàn toàn tự động tại đây: https://xuanhoa.name.vn/the-visa-ao-smartcash/hoặc liên hệ với mình qua email: [email protected] nếu cần mua bằng WMZ hoặc Paypal, Ngân lượng.